DANH MỤC SẢN PHẨM
iPhone 16 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu và có gì mới?

iPhone 16 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu và có gì mới?

Minh Thùy
Th 7 24/02/2024
Nội dung bài viết

Được ra mắt lần đâu vào năm 2007, iPhone đã trở thành một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thị trường, với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Hàng năm Apple lại ra mắt một thế hệ cải tiến hơn, hiện tại thế hệ iPhone 15 Series đã ra mắt vào năm ngoài và theo dự đoán thế hệ tiếp theo là iPhone 16 Series. Với sự mong chờ của các tín đồ iFan, không biết iPhone 16 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu và có gì mới? Cùng Andora tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. iPhone 16 khi nào ra mắt?

Thông tin về iPhone 16 hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt. Tuy nhiên theo thường lệ qua mỗi năm, Apple sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm mới vào mùa thu của năm. Có thể tương tự như các bản tiền nhiệm, iPhone 16 sẽ ra mắt vào tháng 9/2024. Đây chỉ là thông tin dự đoán theo quy trình thường niên của hãng, để biết chính xác về ngày ra mắt iPhone 16 người dùng cần đợi thông tin chính thức từ Apple và mong đợi siêu phẩm của năm từ hãng nhé!

2. iPhone 16 giá bao nhiêu?

Theo thông tin dự đoán từ các chuyên gia Apple, iPhone 16 ra mắt trong năm nay sẽ có nhiều cải tiến và tính năng, vì thế mức giá khởi điểm của iPhone 16 được cho là nhỉnh hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, iPhone 16 có giá 999 USD (khoảng 22.99 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn với 6GB RAM và 128GB bộ nhớ. Còn với phiên bản iPhone 16 Ultra có thể dao động từ 1199 - 1299 USD (khoảng 34.99 - 40.99 triệu đồng).

3. iPhone 16 Series có những dòng nào và màu nào?

Như thường lệ, iPhone 16 Series sẽ có 4 phiên bản quen thuộc gồm iPhone 16 thường, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max. Bên cạnh đó cũng có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iPhone 16 Ultra. Theo thông tin này người dùng cũng rất chờ mong phiên bản cao cấp này, nhưng không biết lịch sử có lặp lại khi năm ngoái cũng có nhiều tin đồn về iPhone 15 Ultra nhưng đến thời điểm công bố chính thức lại không có. Các iFan cùng đón chờ về sự kiện ra mắt iPhone 16 Series này nhé!

Mỗi phiên bản sẽ có tuỳ chọn màu sắc riêng biệt, các màu sắc phổ biến theo truyền thống của dòng iPhone. Dự kiến, iPhone 16 sẽ ra mắt phiên bản màu đen, bạc, hồng, xanh da trời và xanh lá. Còn với phiên bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ giữ nguyên bản màu sang trọng như iPhone 15 Pro Max và có thể có thêm bản màu mới đặc trưng cho dòng siêu phẩm trong năm nay.

4. Tin đồn về những nâng cấp trên iPhone 16

4.1 Màn hình có kích thước lớn hơn

Theo tin đồn mới nhất từ trang MacRumors, Apple sẽ thiết kế màn hình cho dòng iPhone mới này có kích thước lớn hơn, cụ thể tăng kích thước tấm nền từ 6.1 inch và 6.7 inch lên 6.3 inch và 6.9 inch. Đồng thời viền màn hình sẽ được làm mỏng hơn để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hoặc có hình ảnh rò rỉ về thiết kế màn hình cong và tràn viền. 

Với màn hình kích thước lớn hơn, hãng sẽ lắp thêm ống kính tele tiềm vọng trên mẫu 16 Pro và Pro Max. Tuy nhiên đây chỉ mới chỉ là những thông tin dự đoán, vì thế hãy cùng chờ xem cải tiến trên màn hình sẽ mang đến diện mạo mới cho dòng iPhone 16 này.

4.2 Bộ vi xử lý A18 Pro mạnh mẽ

Theo nhà phân tích Jeff Pu của Haitong Securities đưa tin tại trang Wccftech, dòng iPhone 16 Series sẽ trang bị bộ vi xử lý A18 Pro do TSMC sản xuất dựa trên quy trình N3E 3nm thế hệ thứ hai. Với con chip A18 Pro và quy trình 3nm này sẽ mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn so với chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro và Pro Max.

Đặc biệt, theo nguồn tin từ Economic Daily News cho biết bộ xử lý A18 này sẽ sở hữu nhiều nâng cấp quan trọng. Và trong đó có nhân xử lý Neural Engine có nhiều lỗi nhằm đáp ứng các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

4.3 Bố trí camera dọc

Tổng hợp từ các tin đồn, Apple sẽ trở lại với cách bố trí camera dọc trên phiên bản iPhone 16 và 16 Plus. Kể từ dòng iPhone 13/14/15 trên các phiên bản thường và Plus, Apple đã thay đổi cách bố trí camera chéo. Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng việc thay đổi này có thể do cách bố trí các linh kiện bên trong. 

Theo trang MyMobilesNews đưa thông tin mới nhất về sự thay đổi mới nhất về camera của iPhone 16. Theo đó, camera iPhone 16 sẽ có 3 ống kính camera thay vì 2 như các thế hệ trước đó. Độ phân giải tăng nhẹ lên 13MP so với 12MP ở thế hệ tiền nhiệm. 

4.4 Nút xúc giác Haptic

Theo dự đoán, rất có thể nút âm lượng, nguồn và chế độ im lặng sẽ được thay thế bằng các nút cảm ứng rắn. Nút bấm rắn đã xuất hiện ở dạng Home Touch ID trên iPhone SE và trên trackpad của các mẫu Macbook Pro và Macbook Air. Và Apple dự định trang bị trên dòng iPhone 15 Pro vào năm ngoái, tuy nhiên vì một số vấn đề kỹ thuật nên bị trì hoãn, vì thế nhiều người đoán có thể hãng sẽ tiếp tục cải tiến cho dòng iPhone mới trong năm nay. 

So với các nút bấm vật lý thông thường, nút bấm xúc giác Haptic sẽ giúp điều chỉnh âm lượng, bật/tắt máy dễ dàng hơn, khả năng chống bụi và nước tốt hơn, đồng thời tăng độ bền cho các nút. Tuy nhiên để chuyển đổi sang dạng nút rắn, hãng cần bổ sung thêm phần cứng bên trong và có thể  Apple sẽ trang bị Haptic trên nút Action Button và nút điện dung mới trên iPhone 16 Series.

4.5 Cổng sạc USB-C

Một sự thay đổi bất ngờ khi ra mắt iPhone 15 Series và năm ngoái chính là sử dụng cổng sạc USB-C thay vì cổng lightning như những dòng trước. Được biết sự thay đổi này được hãng áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, vì thế có thể chắc chắn rằng dòng iPhone 16 Series cũng sẽ sử dụng cổng USB-C và các dòng mới trong tương lai cũng có thể sẽ tiếp nối thay đổi này.

4.6 Kết nối Wi-Fi 7 và 5.5G

Như nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã chia sẽ, ở dòng iPhone 16 sắp ra mắt sẽ được hãng tích hợp Wi-Fi 7. Với Wi-Fi 7 cung cấp đầu ra tối đa là 40Gbps, tăng gấp 4 lần so với chuẩn Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E hiện tại. Bên cạnh đó sử dụng băng tần 2.4 GHz, 5 GHz và 6 GHz giúp khả năng kết nối nhanh chóng, hoạt động đa liên kết, cho phép các thiết bị kết nối đồng thời gửi và nhận trên các dải tần khác nhau. Qua đó mang đến cho người dùng trải nghiệm truy cập mạng nhanh hơn và mượt mà hơn.

Đồng thời, theo chuyên gia Jeff Pu cho biết thông tin từ nghiên cứu gửi đến khách hàng có nhắc đến việc iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ được trang bị modem Snapdragon X76 - đây là modem di động mới nhất của Qualcomm (đối với iPhone 15 sử dụng modem Snapdragon X70). Với modem mới nhất này sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm, kích thước cũng nhỏ hơn 25%. Đặc biệt X75 sẽ hỗ trợ chuẩn 5G Advance (5.5G) mang đến tốc độ truyền tải nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin cập nhật về thế hệ iPhone 16 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu và có gì mới? Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Hãy theo dõi Andora để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết